Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Xã Trừ Văn Thố tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018

Sáng ngày 16/05/2019, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018.
Đến dự lễ có ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Lê Khắc Tri – Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Thương – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và toàn thể đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.
Trong 8 năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Trừ Văn Thố đã xây dựng các Nghị quyết, quyết định và kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết, nỗ lực, vận dụng, phát huy các nguồn lực tại chỗ và bên ngoài để tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Qua 8 năm chính thức triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (giai đoạn 2011 – 2018) được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp. Đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo huyện Bàu Bàng cùng với tinh thần đoàn kết “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trừ Văn Thố, xã đã có những chuyển biến, thay đổi rõ nét, tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội địa phương. Kinh tế phát triển theo hướng bền vững, ổn định, gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Các công trình trọng điểm như: Chợ nông thôn, Trường học, Trụ sở Cơ quan, trạm y tế, các công trình giao thông được quan tâm đầu tư, xây dựng, mạng lưới điện, hệ thống đèn chiếu sáng được đầu tư đồng bộ… góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt tổng thể của địa phương. Tính đến nay, cơ cấu kinh tế của địa phương là nông nghiệp, thương mại – dịch vụ, công nghiệp. Trong những năm qua chính quyền xã đã xây dựng, triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, tỷ lệ hộ khá giàu của địa phương ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm, hiện hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí của tỉnh còn 20 hộ, chiếm tỷ lệ dưới 1%. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 55 tiệu đồng/1 người/1 năm.
Tính từ năm 2011 đến hết năm 2018 tổng nguồn vốn xây dựng NTM của xã là 1 ngàn 135 tỷ đồng, đa số các nguồn vốn chủ yếu tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng như trụ sở cơ quan, đơn vị, trạm y tế, trường học, trung tâm văn hóa – thể thao, văn phòng ấp, đường GTNT, mạng lưới điện nông thôn, hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi để nhân dân phát triển kinh tế, chăn nuôi, trồng trọt... trong đó: Vốn ngân sách nhà nước đầu tư là 432 tỷ 640 triệu đồng, chiếm 38,12%. Vốn vay tín dụng hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế là 144 tỷ 224 triệu đồng, chiếm 12,71%. Vốn doanh nghiệp đóng góp là 45 tỷ 900 triệu đồng, chiếm 4,04%. Đặc biệt nguồn vốn do Nhân dân đóng góp là 512 tỷ 180 triệu đồng, chiếm 45,13%, chiếm gần ½ số vốn đầu tư xây dựng thành công xã NTM, điều này đã minh chứng cho sức mạnh, tinh thần đoàn kết, một lòng “Chung sức xây dựng NTM” của toàn dân xã Trừ Văn Thố.


Lãnh đạo tỉnh, huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho Đảng bộ xã Trừ Văn Thố
Tính đến cuối năm 2018 xã Trừ Văn Thố đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và 51/51 chỉ tiêu trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và được UBND tỉnh Bình Dương số 764/QĐ-UBND ngày 03/04/2019 của UBND tỉnh Bình Dương công nhận xã Trừ Văn Thố là xã đạt chuẩn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2018. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào khi nỗ lực, đoàn kết “Chung sức xây dựng NTM” của cả Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Trừ Văn Thố trong suốt những năm qua. Để mang lại điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tốt nhất cho nhân dân được hưởng thụ, mang lại chất lượng cuộc sống ngày càng tươi đẹp, hạnh phúc cho toàn dân địa phương.
Với phương châm “nhà nước và nhân cùng làm” trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã được xã Trừ Văn Thố vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp vào tình hình thực tế của địa phương. Đã được toàn dân đồng tình tham gia, hưởng ứng tích cực, nhà nhà cùng hăng hái thi đua xây dựng đời sống văn hóa, thi đua lao động, sản xuất nâng cao đời sống vật chất; các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp; nhiều nhà mới xây mọc lên, con em trong xã phấn khởi được học trong những phòng học kiên cố, cơ sở vật chất đầy đủ… Đây chính là thành quả, là quả ngọt của sự đồng thuận, chung sức xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trừ Văn Thố trong 8 năm qua.

Lãnh đạo địa phương khen thưởng cho các tập thể có nhiều đóng góp cho địa phương trong quá trình xây dựng xã Nông thôn mới
Hiện nay, với nhiều lợi thế về địa hình, về điều kiện tự nhiên, là khu vực kết nói các trục đường quan trọng của huyện, của tỉnh và khu vực tây nguyên, cộng với việc xã giáp ranh với khu công nghiệp Chơn Thành – tỉnh Bình Phước đang có tốc độ phát triển, thu hút đầu tư nhanh… đây chính là những yếu tố thuận lợi để địa phương vươn tầm phát triển.
Dịp này, UBND xã Trừ Văn Thố đã khen thưởng cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho địa phương trong quá trình triển khai xây dựng xã NTM./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét